Tin Tức
Thứ 6, Ngày 30/12/2022, 12:00
Công đoàn Kho bạc Nhà nước Bình Dương vinh dự được tặng thưởng Cờ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2022

Ghi nhận sự nổ lực, đóng góp và thành tích xuất sắc nhiều năm liền, năm 2022, Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Bình Dương vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua.

Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương có 54 đoàn viên đang sinh hoạt tại 05 Tổ công đoàn. Trong nhiều năm liền, Công đoàn đơn vị luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với công chức, người lao động cơ quan; đồng hành cùng công chức, người lao động cơ quan trong công tác xã hội, từ thiện.

Hoàn thành xuất sắc các mặt công tác

Công đoàn KBNN Bình Dương luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng. Triển khai vận động đến công đoàn viên "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", tham gia buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng, các hội thi tìm hiểu tại đơn vị và hội thi do Công đoàn viên chức tỉnh, các đơn vị trong tỉnh tổ chức về pháp luật, tổ chức Công đoàn, tổ chức Đảng… Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn bằng các hoạt động ý nghĩa thiết thực. Công đoàn đơn vị luôn quan tâm bồi dưỡng công đoàn viên tích cực tham gia đóng góp xây dựng đảng, giới thiệu nhiều quần chúng ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức, người lao động (CC-NLĐ) cơ quan. Xác định chăm lo về mặt tinh thần cho CC-NLĐ là rất quan trọng, công đoàn luôn tạo điều kiện cho CC-NLĐ gắn bó với nhau hơn, thông qua các hoạt động phong trào, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu học hỏi, sau những giờ lao động mệt nhọc.

 

Hàng năm, tham gia với chính quyền thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách có liên quan đến cán bộ công chức như tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công chức. Tổ chức thăm hỏi thân nhân công chức bị bệnh, tổ chức sinh nhật cho CC-NLĐ, thăm và tặng quà Tết Nguyên đán cán bộ nghỉ hưu, thăm hỏi động viên kịp thời các trường hợp công chức và thân nhân công chức bị nhiễm Covid – 19; Cho vay quỹ xoay vòng tại đơn vị với mức vay mỗi CC-NLĐ là 10 triệu đồng; động viên, khen thưởng nữ công chức hai giỏi, tổ chức hoạt động và tặng quà nữ công chức nhân ngày 8/3 và 20/10; Cùng với Đoàn thanh niên cơ quan tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhân dịp Tết Trung thu và khen thưởng các cháu hiếu học có thành tích học tập xuất sắc.

Tổ chức và đồng hành cùng CC-NLĐ cơ quan trong hoạt động xã hội, từ thiện

Công đoàn đã làm tốt việc tuyên truyền và vận động CC-NLĐ đóng góp, tham gia công tác an sinh xã hội. Qua 02 năm thực hiện xây dựng nhà Đại đoàn kết, 100% đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ mỗi năm 01 ngày lương để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tổng trị giá là 160 trđ/2 căn.

Với tinh thần tương thân, tương ái, công đoàn đã phát động CC-NLĐ tham gia đóng góp ũng hộ các quỹ tương trợ, quỹ vì người nghèo. Riêng trong năm 2022, hưởng ứng "Tháng vì người nghèo" do Kho bạc Nhà nước Bình Dương phát động, CC- ĐVCĐ đã ủng hộ với tổng số tiền là 18.000.000 đồng; tổ chức chuyến thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em mồ côi tại Mái ấm cô nhi Phổ Hiền tại xã Trừ văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà bao gồm gạo, mì gói, bánh, sữa, quần áo cũ, sách cũ, 01 bộ máy vi tính cũ còn sử dụng được, tập viết và 13 phần quà tiền mặt, mỗi phần là 1.000.000 đồng. Tổng giá trị quà tặng là 15.554.000 đồng.

 

Đại diện Đảng ủy, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Chi đoàn KBNN Bình Dương và Lãnh đạo KBNN Bàu Bàng tặng quà cho trẻ em tại Mái ấm cô nhi Phổ Hiền

Đơn vị xuất sắc vinh dự là một trong 2 đơn vị thuộc Công đoàn viên chức tỉnh được tặng Cờ Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2022

Nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm tạo mọi điều kiện của Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Dương cũng như của Đảng ủy, Ban Giám đốc Kho bạc Nhà nước Bình Dương; Cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của Ban Chấp hành công đoàn, sự tích cực, nhiệt tình tham gia, hưởng ứng các phong trào của toàn thể CC-NLĐ trong toàn đơn vị, Công đoàn đơn vị đã đạt được những thành tích nhất định về mọi mặt, đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm 2019, 2020, 2021, 2022 và 2 lần nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2019, 2021.

Ghi nhận những thành tích của Công đoàn KBNN Bình Dương đã thực hiện trong những năm qua và năm 2022, ngày 29/12/2022, Công đoàn KBNN Bình Dương vinh dự được tặng Cờ Liên đoàn Lao động tỉnh./.

 

Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Bình Dương được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua

Lượt người xem:  Views:   677
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video