Skip Ribbon Commands
Skip to main content
SharePoint

Tin Thời Sự

Tin Thời Sự
Thứ 6, Ngày 17/06/2022, 12:00
KBNN Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp thu NSNN với NHTMCP Bưu Điện - Liên Việt và NHTMCP Sài Gòn - Hà Nội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2022

Chiều ngày 16/6/2022, KBNN Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp thu NSNN với ngân hàng TMCP Bưu điện - Liên Việt và ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: ông Ngô Hoài Linh, Phó Giám đốc KBNN Bình Dương; ông Lâm Phú Hưng, Giám đốc ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Bình Dương; ông Nguyễn Xuân Hợi, Giám đốc ngân hàng TMCP Bưu điện - Liên Việt chi nhánh Bình Dương; cùng các lãnh đạo phòng nghiệp vụ và công chức, nhân viên của ba đơn vị.

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN Bình Dương, đảm bảo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp nộp thuế, an ninh, an toàn, bảo mật, tiến tới mục tiêu Kho bạc số phù hợp với xu hướng thế giới. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự tin cậy tín nhiệm cao trong người dân.

Đến nay, KBNN Bình Dương thực hiện phối hợp thu với 07 NHTM trên địa bàn, đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều lợi ích thiết thực cho cả người dân, ngân hàng và Kho bạc; thủ tục nộp thuế được đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian, người nộp thuế có thể nộp tiền tại nhiều địa điểm khác nhau nơi có chi nhánh, điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại hoặc cũng có thể nộp thuế điện tử vào ngày nghĩ, ngày lễ hoặc ngoài giờ hành chính 24/7 tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hoài Linh, Phó Giám đốc KBNN Bình Dương nhấn mạnh: Công tác phối hợp thu NSNN đã được KBNN nói chung và KBNN Bình Dương nói riêng đặc biệt chú trọng, tích cực đẩy mạnh việc liên kết với các ngân hàng thương mại trên địa bàn nhằm đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ đề ra và đặc biệt công tác phối hợp thu NSNN phát huy rất tốt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ năm 2020 tới nay. Đối với các ngân hàng mới tiếp cận, ban đầu có những khó khăn tuy nhiên chúng ta cần cố gắng hoàn thiện, tích cực nghiên cứu và tích cực trao đổi giữa cơ quan kho bạc và ngân hàng để kịp thời tháo gỡ khó khăn; bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ để từng bước phát huy phát triển nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho đơn vị giao dịch, người dân nộp thuế; đồng thời, cần tăng cường công tác truyền thông tuyên truyền rộng rãi để người nộp thuế, đơn vị giao dịch được biết.

Với những mục tiêu quan trọng của KBNN Bình Dương hướng tới xây dựng Kho bạc điện tử, Kho bạc số với 3 không: “Không khách hàng tại trụ sở”, “Không tiền mặt” và “Không giấy tờ”. KBNN Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, từng bước “số hóa” trong các hoạt động nghiệp vụ, phù hợp với yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, từng bước thực hiện ký kết phối hợp thu với tất cả ngân hàng trên địa bàn, đảm bảo được các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực,… đáp ứng được các nhu cầu cần thiết về thanh toán tiền mặt cho khách hàng khi đến giao dịch, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII)./.

Một số hình ảnh Hội nghị:


 

 

 

 

 


 

 

Tin, ảnh: Cẩm Tú

Lượt người xem:  Views:   154
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by