Chiều ngày 16/6/2022, KBNN Bình
Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp thu NSNN với ngân hàng TMCP
Bưu điện - Liên Việt và ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội. Tham dự Hội nghị có
các đồng chí: ông Ngô Hoài Linh, Phó Giám đốc KBNN Bình Dương; ông Lâm Phú
Hưng, Giám đốc ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Bình Dương; ông Nguyễn
Xuân Hợi, Giám đốc ngân hàng TMCP Bưu điện - Liên Việt chi nhánh Bình Dương; cùng các lãnh đạo
phòng nghiệp vụ và công chức, nhân viên của ba đơn vị.
Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về
thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN Bình Dương, đảm bảo thuận
lợi cho người dân và doanh nghiệp nộp thuế, an ninh, an toàn, bảo mật, tiến tới
mục tiêu Kho bạc số phù hợp với xu hướng thế giới. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải
cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự tin cậy tín nhiệm cao
trong người dân.
Đến nay, KBNN Bình Dương thực
hiện phối hợp thu với 07 NHTM trên địa bàn, đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều lợi
ích thiết thực cho cả người dân, ngân hàng và Kho bạc; thủ tục nộp thuế được
đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian, người nộp thuế có thể nộp tiền tại nhiều địa
điểm khác nhau nơi có chi nhánh, điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại hoặc
cũng có thể nộp thuế điện tử vào ngày nghĩ, ngày lễ hoặc ngoài giờ hành chính
24/7 tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào.
Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hoài
Linh, Phó Giám đốc KBNN Bình Dương nhấn mạnh: Công tác phối hợp thu NSNN đã
được KBNN nói chung và KBNN Bình Dương nói riêng đặc biệt chú trọng, tích cực
đẩy mạnh việc liên kết với các ngân hàng thương mại trên địa bàn nhằm đảm bảo
thực hiện tốt mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ đề ra và
đặc biệt công tác phối hợp thu NSNN phát huy rất tốt trong tình hình dịch bệnh
Covid-19 kéo dài từ năm 2020 tới nay. Đối với các ngân hàng mới tiếp cận, ban
đầu có những khó khăn tuy nhiên chúng ta cần cố gắng hoàn thiện, tích cực
nghiên cứu và tích cực trao đổi giữa cơ quan kho bạc và ngân hàng để kịp thời
tháo gỡ khó khăn; bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng
nghiệp vụ để từng bước phát huy phát triển nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa
cho đơn vị giao dịch, người dân nộp thuế; đồng thời, cần tăng cường công tác
truyền thông tuyên truyền rộng rãi để người nộp thuế, đơn vị giao dịch
được biết.
Với những mục tiêu quan trọng của
KBNN Bình Dương hướng
tới xây dựng Kho bạc điện tử, Kho bạc số với 3 không: “Không khách hàng tại trụ
sở”, “Không tiền mặt” và “Không giấy tờ”.
KBNN Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, từng bước
“số hóa” trong các hoạt động nghiệp vụ, phù hợp với yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi
số, từng bước thực hiện ký kết phối hợp thu với tất cả ngân hàng trên địa bàn, đảm bảo được
các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực,… đáp ứng được các nhu cầu cần
thiết về thanh toán tiền mặt cho khách hàng khi đến giao dịch, đảm bảo hoạt động
hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành
Trung ương Đảng (Khóa XII)./.
Một số hình ảnh Hội nghị:
Tin, ảnh: Cẩm Tú