Skip Ribbon Commands
Skip to main content
SharePoint

Thông Tin Nội Bộ

Thông Tin Nội Bộ
Thứ 5, Ngày 30/06/2022, 12:00
Đảng bộ Kho bạc nhà nước bình Dương tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2022-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2022

Trong hai ngày 28 và 29 tháng 6 năm 2022, 04 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Kho bạc nhà nước Bình Dương đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Bí thư Đảng bộ Kho bạc nhà nước Bình Dương Nguyễn Văn Biểu dự và chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ 2020-2022 diễn ra cùng với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Cả 04 Chi bộ đều gặp nhiều thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác chuyên môn, công chức của đơn vị phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện giãn cách xã hội nhưng vẫn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Cấp ủy đã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết nội bộ; tổ chức học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho toàn thể đảng viên và quần chúng. Qua học tập, trình độ của đảng viên và quần chúng được nâng lên rõ rệt, sự thống nhất trong Đảng về nhận thức, ý chí và hành động được tăng cường.

Trong nhiệm kỳ qua, các Chi bộ đều đạt được những kết quả nhất định. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh thông qua hình thức đóng góp ý kiến, xây dựng Nghị quyết qua email, zalo...

- Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, quần chúng luôn được quan tâm, chú trọng; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng viên, công chức của các Chi bộ, đơn vị luôn giữ vững phẩm chất chính trị, không vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; không vi phạm kỷ luật, tiêu cực, tham nhũng; nội bộ luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao.

- Các Chi bộ đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, hoàn thành theo Chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Thực hiện thanh toán các khoản chi cho công chức kịp thời, quản lý, kiểm soát chi tiêu đúng quy chế, chế độ, định mức đã ban hàng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn kinh phí, đảm bảo tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị công tác chuyên môn. Phối hợp với các bộ phận đẩy mạnh triển khai DVC trực tuyến, hỗ trợ vận hành, khai thác và sử dụng DVC hiệu quả. Tích cực tham mưu với lãnh đạo cơ quan chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiền và tài sản tạo cơ quan KBNN tỉnh và các KBNN huyện, thị xã.

- Tổ chức quản lý quỹ NSNN theo đúng trách nhiệm và quyền hạn được giao; phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn và các tổ chức có liên quan tập trung vào các khoản thu NSNN chính xác, kịp thời và điều tiết đúng quy định. 100% đơn vị sử dụng ngân sách tham gia DVC trực tuyến cấp độ 4, bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện tốt công tác hạch toán, kiểm soát thanh toán các chứng từ chi chặt chẽ đúng quy trình, quy định, triển khai tốt công tác lập báo cáo tài chính nhà nước. Công tác kho quỹ thu chi tiền mặt chính xác, kịp thời, nhanh gọn, không để xảy ra mất mát tiền và tài sản của nhà nước. Kho, quỹ luôn được quản lý an toàn tuyệt đối. Thực hiện tốt việc tuyên truyền, thuyết phục các ĐVSDNS rút nộp tiền mặt 100% tại ngân hàng trừ những tháng dịch Covid-19 bùng phát, do hỗ trợ đơn vị trong việc chi trả cho các đối tượng bằng tiền mặt, cũng như điều chuyển tiền hỗ trợ kho bạc cấp huyện trong công tác chi phòng chống dịch.

- Tham mưu lãnh đạo xử lý nợ tạm ứng quá hạn, đặc biệt là xử lý và thu hồi tạm ứng quá hạn theo kiến nghị của Kiểm toán nhà nước. Báo cáo định kỳ, đột xuất về kết quả giải ngân vốn đầu tư công phục vụ cho công tác điều hành của lãnh đạo địa phương. Chú trọng điều hành giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh giãn cách do đại dịch Covid-19, không để bất cứ hồ sơ thanh toán nào quá hạn quy định mà không có lý do chính đáng.

- Công tác thanh tra, kiểm tra luôn bám sát định hướng, kế hoạch thanh tra, kiểm tra của KBNN và KBNN Bình Dương phê duyệt hành năm để tiến hành triển hai đảm bảo đúng thời gian theo quy định. Triển khai thực hiện tốt toàn diện các mặt công tác văn phòng như tham mưu, tổ chức cán bộ, quy hoạch điều động, bổ nhiệm, đào tạo bồi dưỡng, thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ, bí mật nhà nước...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Biểu, Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước Bình Dương phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Biểu, Bí thư Đảng bộ Kho bạc nhà nước Bình Dương nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2020-2022, các Chi bộ đảm nhiệm công tác chuyên môn với khối lượng công việc lớn ở cơ quan, trực tiếp giao dịch với khách hàng, đơn vị sử dụng ngân sách, Trước bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, áp lực biên chế thiếu, công chức vừa làm công tác chuyên môn vừa phải kiêm nhiệm công tác Đảng. Toàn thể 04 Chi bộ  đã nỗ lực hết mình, đoàn kết phối hợp nội bộ và các cơ quan có liên quan bên ngoài đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, triển khai ứng dụng hỗ trợ như DVC trực tuyến, liên thông… Đồng chí đã chúc mừng Đại hội thành công cùng với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Và chỉ đạo trong nhiệm kỳ mới 2022-2025, các Chi bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích của tập thể trong thực hiện những mục tiêu đã đề ra, nhiệm; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức mạnh của Chi bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đổi mới phương thức hoạt động sinh hoạt Chi bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội 04 Chi bộ đã bầu được các đồng chí tham gia Cấp ủy cho Chi bộ nhiệm kỳ mới 2022-2025. Sau buổi làm việc nghiêm túc, tập trung, trách nhiệm cao, Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ KBNN Bình Dương nhiệm kỳ 2022-2025 thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh hoạt động:

 

Chi ủy Chi bộ 1, nhiệm kỳ 2022-2025

 

Chi ủy Chi bộ 2, nhiệm kỳ 2022-2025

 

Chi ủy Chi bộ 3, nhiệm kỳ 2022-2025

 

Chi ủy Chi bộ 4, nhiệm kỳ 2022-2025

Tin, ảnh: Mai Anh - Công Diện

Lượt người xem:  Views:   245
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by