Thông tin hoạt động
Thứ 7, Ngày 31/12/2022, 15:00
Hội nghị Động viên khóa sổ cuối năm 2022 tại KBNN Dầu Tiếng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/12/2022

Chiều ngày 29/12, đồng chí Nguyễn Công Danh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND Huyện Dầu Tiếng đã đến chỉ đạo, động viên công tác khóa sổ, quyết toán ngân sách năm 2022 tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) Dầu Tiếng.

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Bằng – Phó Trưởng Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện Dầu Tiếng cùng các Ban Lãnh đạo Phòng Tài Chính – Kế hoạch huyện Dầu Tiếng.

Đại diện KBNN Dầu Tiếng, đồng chí Phạm Xuân Song, Giám đốc báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ và một số chỉ tiêu cơ bản đạt được trong năm 2022 (tính đến hết ngày 28/12/2022): Thu nội địa là 747 tỷ đồng, đạt 118,8 % dự toán điều chỉnh do UBND huyện giao, tăng 34% so với cùng kỳ. Trong đó thu ngân sách địa phương hưởng là 238 tỷ đồng, đạt 108,9% dự toán điều chỉnh do UBND huyện giao, tăng 36% so với cùng kỳ. Chi ngân sách nhà nước trên địa bàn là 905 tỷ đồng, đạt 89,38% dự toán điều chỉnh do UBND huyện giao. Trong đó, chi thường xuyên là 725 tỷ đồng, đạt 85,81% dự toán do UBND huyện giao, giảm 22% so với cùng kỳ. Chi vốn đầu tư công ngân sách huyện, xã là 145 tỷ đồng, đạt 99,52% kế hoạch vốn do UBND huyện giao.
 
Đồng chí Phạm Xuân Song báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ
Đại diện đoàn công tác đồng chí Nguyễn Hữu Bằng, phó Trưởng Ban kinh tế xã hội HĐND huyện đánh giá cao kết quả hoạt động của KBNN Dầu Tiếng đã đạt được trong năm 2022, đặc biệt là công tác tham mưu cho HĐND-UBND huyện Dầu Tiếng trong việc điều hành ngân sách và công tác phối hợp để tháo gờ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chi với các cơ quan phòng, ban trên địa bàn huyện đã được Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng thực hiện rất tốt.

Đồng chí Nguyễn Hữu Bằng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Danh đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2022 của KBNN Dầu Tiếng, đã luôn bám sát chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo địa phương, chủ động đẩy mạnh công tác phối hợp thu có hiệu quả với các ngân hàng thương mại, tổ chức tốt công tác quản lý các khoản thu NSNN; điều tiết chính xác, kịp thời cho các cấp ngân sách theo quy định, hoàn thành vượt dự toán thu NSNN năm 2022 mà HĐND giao. 

Về chi và kiểm soát chi: KBNN Dầu Tiếng đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các khoản chi NSNN, tăng cường kỷ luật tài chính, tập trung nguồn lực đảm bảo cho nhiệm vụ chi quan trọng, cấp bách, đột xuất phát sinh, góp phần duy trì và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Đặc biệt là các khoản chi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Đồng chí Nguyễn Công Danh đặc biệt ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công chức KBNN Dầu Tiếng trong đợt chi trợ cấp cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính Phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Nhờ đó, KBNN Dầu Tiếng nói riêng, hệ thống KBNN nói chung được lãnh đạo các ngành, các cấp tin tưởng, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Chỉ đạo và giao nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Công Danh cũng đề nghị KBNN Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện tốt công tác thu, tạo sự thuận lợi tối đa cho người có nghĩa vụ nộp NSNN và thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi chặt chẽ, nhanh chóng, kịp thời, đúng chế độ, thực hiện tốt công tác tham mưu, điều hành ngân sách đảm bảo các nhiệm vụ chi trên địa bàn, nhất là các khoản chi cho công tác người có công với cách mạng, gia đình chính sách, các khoản chi cho an sinh xã hội, phòng chống dịch. Ngoài ra, quan tâm thực hiện tốt các khoản chi hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Dương.
Nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tinh thần làm việc, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo thuận lợi tốt nhất cho nhân dân. Bám sát chỉ đạo điều hành, tiếp tục tham mưu cho UBND huyện Dầu Tiếng thực hiện tốt dự toán thu - chi của năm 2023 và các năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Công Danh phát biểu tại hội nghị
Cũng tại buổi làm việc, thay mặt công chức KBNN Dầu Tiếng, đồng chí Phạm Xuân Song, Giám đốc đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Dầu Tiếng đã luôn chia sẻ, hỗ trợ KBNN Dầu Tiếng hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện để KBNN Dầu Tiếng luôn thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và khẳng định, tập thể công chức KBNN Dầu Tiếng sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương kỷ luật, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ đơn vị sử dụng ngân sách và các cơ quan quản lý nhà nước, lấy sự hài lòng của khách hàng giao dịch làm thước đo hiệu quả công việc và là một trong những chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tập thể.

Bùi Văn Mỹ - KBNN Dầu Tiếng            

Lượt người xem:  Views:   147
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Tin liên quan

Từ khóa

Audio

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video