Thông tin hoạt động
Thứ 2, Ngày 30/05/2022, 12:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Kho bạc Nhà nước (29.5.1946 - 29.52022)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2022

Ngày 28/05/2022 tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương trong không khí thi đua sôi nổi chung của toàn hệ thống, KBNN Bình Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ và Giao lưu văn nghệ - thể thao chào mừng 76 năm ngày truyền thống KBNN (29/5/1946-29/5/2022) và 25 năm thành lập KBNN Bình Dương (01/01/1997- 01/01/2022) trên toàn hệ thống. Đây cũng là một hoạt động mang ý nghĩa lớn tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai và là nét son tô thắm những trang sử vẻ vang của ngành Kho bạc Nhà nước.

Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo KBNN Bình Dương, các đồng chí Lãnh đạo các KBNN của các đơn vị bạn; các đồng chí cán bộ lão thành hưu trí ngành Kho bạc; cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức trong hệ thống KBNN Bình Dương.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Biểu – Giám đốc KBNN Bình Dương phát biểu khai mạc

Trong diễn văn khai mạc, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang và tự hào của ngành Kho bạc, đồng chí Nguyễn Văn Biểu - Giám đốc KBNN Bình Dương khẳng định, trên chặng đường 25 năm xây dựng và trưởng thành với tư cách là công cụ quản lý của nền kinh tế, hệ thống KBNN Bình Dương đã góp phần to lớn thúc đẩy công cuộc đổi mới, huy động và tập trung tối đa mọi nguồn lực để thực hiện kiểm soát chi ngân sách Nhà nước, góp phần tạo điều kiện vững chắc cho Chiến lược phát triển KBNN giai đoạn 2021-2030. Đồng chí ghi nhận và biểu dương các nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCC trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh “bước vào giai đoạn phát triển mới, toàn hệ thống phải tiếp tục quán triệt, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, về định hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tổ chức Hội thi nghiệp vụ Kho bạc

Hệ thống KBNN Bình Dương luôn xác định mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức để phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, có cơ cấu hợp lý nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhằm cũng cố, nâng cao nghiệp vụ Kho bạc của công chức làm nghiệp vụ, KBNN Bình Dương tổ chức Hội thi trên toàn hệ thống. Hội thi với sự tham gia của 100% công chức làm nghiệp vụ, với 3 loại hình thi: Kế toán viên, Kiểm soát chi và Kế toán trưởng.

Nội dung thi nghiệp vụ sẽ tập trung vào một số nội dung cơ bản như: Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Kế toán, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn; Thông tư số 18/2020/TT-BTC về hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản tại Kho bạc Nhà nước; cùng các quy định khác về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước…

 

Với hình thức thi trắc nghiệm với 100 câu hỏi và thời gian thi là 50 phút hội thi đã chọn ra được các cá nhân và tập thể có kết quả thi cao để trao Giấy khen và phần thưởng động viên đối với các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

 

Ban tổ chức trao giải cho tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba

Tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ

Nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ CBCC đồng thời tạo sự gắn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như sức khỏe KBNN Bình Dương. Buổi giao lưu lần này KBNN Bình Dương cũng vinh dự được đón nhận nhiều  lẵng hoa chúc mừng từ phía các đơn vị bạn và các lượt vận động viên tham gia thi đấu thể thao, văn nghệ đến từ các đoàn là: KBNN Bình Phước; Ban QLDA chuyên nghành nước thải và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Dương. Các vận động viên cùng tham gia tranh tài với 2 nội dung thi đấu là Billiards và cờ tướng.

 

KBNN Bình Dương tặng hoa và cờ lưu niệm cho Đại diện các đoàn VĐV về tham gia giao lưu

 

 

Kết thúc phần thi đấu thể thao ở từng bộ môn, giải nhất nội dung Billiards đã tìm được chủ nhân là VĐV Nguyễn Quang Huy - Ban QLDA chuyên nghành nước thải, giải nhất môn cờ tướng thuộc về VĐV Cai Quốc Bảo – Kho bạc Bình Phước.

Bên cạnh các hoạt đông thể dục thể thao thì văn nghệ cũng là hoạt động có ý nghĩa như một "món ăn tinh thần" to lớn góp phần vào sự nghiệp phát triển nền văn hóa của dân tộc. Chính vì vậy các tiết mục đã trình diễn tại buổi giao lưu đều có sự chuẩn bị tập luyện kỹ lưỡng, được các đơn vị dàn dựng đầu tư công phu cả về chủ đề, ý nghĩa tiết mục, phong cách biểu diễn…bao gồm nhiều thể loại phong phú và độc đáo như: hát, hát múa phụ hoạ, múa,… về chủ đề quê hương đất nước.

 

Một trong số các tiết mục Văn nghệ được trình diễn tại buổi Giao lưu

Buổi giao lưu kỷ niệm ngày truyền thống Kho bạc Nhà nước diễn ra trong không khí vui vẻ, thắm tình đoàn kết góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, công chức; tạo điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn, tăng tình đoàn kết, hữu nghị.

Trải qua 25 năm kể từ khi thành lập hệ thống KBNN Bình Dương luôn khẳng định vị thế, vai trò của một đơn vị được giữ trọng trách quản lý ngân quỹ của quốc gia. Tiếp nối ngọn lửa truyền thống vẻ vang, bằng sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ công chức, viên chức, hệ thống KBNN Bình Dương đã không ngừng được kiện toàn, từ tổ chức bộ máy đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất và từng bước hiện đại hoá công nghệ hoạt động KBNN, phục vụ ngày càng có hiệu quả công tác quản lý ngân sách quốc gia. Để đạt được những thành tích trên là nhờ có sự đồng lòng đoàn kết chung tay xây dựng của các thế hệ công chức, viên chức KBNN Bình Dương./.

 

Đỗ Khắc Dũng- KBNN Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   195
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Tin liên quan

Từ khóa

Audio

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video