Tin Tức
Thứ 2, Ngày 03/04/2023, 15:00
KBNN Bình Dương tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác phối hợp thu và hướng dẫn thu thuế giai đoạn 2023-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2023
Triển khai và thực hiện Nghị quyết số 08/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương tỉnh Bình Dương thời kỳ ổn định Ngân sách giai đoạn 2023-2025, ngày 23/3/2023 Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã tổ chức Hội sơ kết công tác phối hợp thu, hướng dẫn thu thuế giai đoạn 2023-2025 theo Nghị quyết số 08/2022-NQ-HĐND.
 

Ông Ngô Hoài Linh - Phó  Giám đốc Kho bạc Nhà Nước Bình Dương phát biểu khai mạc Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có ông Ngô Hoài Linh - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Bình Dương. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo của 09 ngân hàng thương mại thực hiện phối hợp thu với Kho bạc Nhà nước Bình Dương (bao gồm: Ngân hàng TMCP Vietcombank CN Bình Dương; Ngân hàng TMCP BIDV CN Bình Dương; Ngân hàng Agribank CN Bình Dương; Ngân hàng Vietinbank CN Bình Dương; Ngân hàng MBBank CN Bình Dương; Ngân hàng LienVietPostBank CN Bình Dương; Ngân hàng SHB CN Bình Dương; Ngân hàng VPBank CN Bình Dương; Ngân hàng MSB CN Bình Dương) và 02 đơn vị ngân hàng chuẩn bị thực hiện phối hợp thu (bao gồm: Ngân hàng TMCP TP Bank CN Bình Dương; Ngân hàng TMCP OCB CN Bình Dương).Tham dự Hội nghi cũng có lãnh đạo và giao dịch viên trực tiếp thực hiện công tác thu ngân sách phòng nghiệp vụ của Kho bạc và các ngân hàng thương mại.

 

Bà Đỗ Thị Thị Hiền- Trưởng phòng KTNN-KBNN Bình Dương hướng dẫn thu thuế khi thực hiện Nghị quyết 08/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022

Công tác phối hợp thu trong thời gian qua giữa Kho bạc Nhà nước Bình Dương và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả tích cực, ý nghĩa hết sức quan trọng  đối với các cơ quan thu, Kho bạc, các ngân hàng thương mại và người nộp thuế. Đặc biệt là khi thực hiện Nghị quyết số 08/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương tỉnh Bình Dương thời kỳ ổn định Ngân sách giai đoạn 2023-2025. Qua đó, các khoản thu từ khu vực Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được điều tiết xuống cho các huyện, thị, thành phố như: Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát (đối với Thuế Giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp). Do đó, các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trú đóng địa bàn huyện nào thì phải nộp thuế tại KBNN huyện đó thông qua các NHTM mà KBNN huyện ủy nhiệm thu.

Thông qua Hội nghị này, Kho bạc Nhà nước Bình Dương mong muốn các đơn vị ngân hàng thương mại phối hợp tốt với các cơ quan thu (Cục thuế tỉnh), hướng dẫn khách hàng nộp thuế kê khai các thông tin nộp thuế đúng quy định để việc phân chia tỷ lệ điều tiết cho các cấp Ngân sách được thực hiện đúng với Nghị quyết số 08. Ngoài ra, đại diện các ngân hàng thương mại cũng đã đưa ra các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phối hợp thu cũng như trong việc thực hiện Nghị quyết 08/2022/HĐND.

 

Đại diện các ngân hàng thương mại phát biểu tại Hội nghị

Sau một buổi làm việc tích cực và hiệu quả, Hội nghị đã hoàn thành chương trình đề ra đồng thời có sự thảo luận, trao đổi nghiệp vụ sôi nổi giữa các các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước Bình Dương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Ngô Hoài Linh - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã trả lời những vướng mắc của các ngân hàng, đồng thời đánh giá cao sự phối hợp của các ngân hàng thương mại và cảm ơn đại diện lãnh đạo các ngân hàng thương mại đã sắp xếp thời gian tham dự Hội nghị nghiêm túc, có trách nhiệm, đề nghị các ngân hàng kịp thời phản ánh về Kho bạc Nhà nước Bình Dương các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ để phối hợp, nghiên cứu biện pháp tháo gỡ, để cùng với Kho bạc thực hiện đúng nội dung Nghị quyết 08 và tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp thu với Kho bạc trong thời gian tới./.

Lượt người xem:  Views:   232
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video