Tin Tức
Thứ 4, Ngày 27/03/2019, 14:00
KBNN BÌNH DƯƠNG: LÃNH ĐẠO UBND TỈNH ĐẾN THĂM VÀ ĐỘNG VIÊN KHÓA SỔ QUYẾT TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2019
Chiều ngày 31/12/2018, ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng Lãnh đạo các đơn vị trong khối Tài chính: Sở Tài chính, Cục thuế, Cục Hải quan đã đến thăm và động viên khóa sổ, quyết toán cuối năm 2018 tại KBNN Bình Dương.

          Chiều ngày 31/12/2018, ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng Lãnh đạo các đơn vị  trong khối Tài chính: Sở Tài chính, Cục thuế, Cục Hải quan đã đến thăm và động viên khóa sổ, quyết toán cuối năm 2018 tại KBNN Bình Dương.

          Trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Biểu - Giám đốc KBNN Bình Dương đã báo cáo tóm tắt tình hình và kết quả hoạt động của đơn vị trong những ngày cuối tháng 12 và của cả năm 2018.

          Năm 2018, KBNN Bình Dương đã tổ chức cho toàn thể công chức tham gia tập huấn nghiệp vụ có liên quan đến công tác khóa sổ quyết toán NSNN; Chỉ đạo các đơn vị trong toàn tỉnh kết hợp với Hội nghị khách hàng để phổ biến các quy định, chế độ mới; phối hợp với các cơ quan trong khối Tài chính và các Ngân hàng thương mại trong việc thống nhất thời gian làm việc, đồng thời xử lý các vướng mắc trong công tác thu-chi NSNN; Chỉ đạo các đơn vị KBNN trong toàn tỉnh tiến hành công tác tự kiểm tra, đối chiếu số liệu 11 tháng năm 2018 với các đơn vị giao dịch; Tổ chức họp đơn vị để triển khai nhiệm vụ cho từng phòng nghiệp vụ; xây dựng kế hoạch phục vụ cho công tác khóa sổ. Chỉ đạo các đơn vị KBNN trong toàn tỉnh phải tổ chức làm việc liên tục kể cả ngày nghỉ, ngày Lễ, làm ban đêm, làm thêm giờ kể từ ngày 20/12/2018 cho đến hết ngày 31/12/2018; Thực hiện công tác báo cáo nhanh hàng ngày số liệu thu-chi và giải ngân vốn đầu tư công cho Lãnh đạo và các sở ngành liên quan nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.

          Kết quả đạt được trong công tác thu NSNN, KBNN Bình Dương đã phối hợp tốt với các cơ quan Thuế, Hải Quan và các Ngân hàng thương mại trên địa bàn trong việc tập trung nguồn thu và điều tiết phân chia cho các cấp NSNN; KBNN đã xử hết các khoản thu đang chờ xử lý, thực hiện tốt việc thu 2% thuế VAT trong lĩnh vực đầu tư công qua công tác kiểm soát chi của KBNN (tổng thu trong năm là 73 tỷ). Tính đến hết ngày 31/12/2018, số thu NSNN trên địa bàn tỉnh là 50.372 tỷ, đạt 96% dự toán HĐND tỉnh giao. Trong công tác chi NSNN, KBNN Bình Dương đã tập trung kiểm soát chi chặt chẽ, đúng chế độ và đảm bảo thời gian theo quy định trong điều kiện khối lượng chứng từ phát sinh đột biến gấp nhiều lần so với bình thường. Tổng chi NSNN đã thực hiện là 18.905 tỷ. Chi ngân sách địa phương là 16.173 tỷ; trong đó chi thường xuyên là 8.009 tỷ; đạt 78% dự toán HĐND tỉnh giao; chi đầu tư công là 6.470 tỷ; đạt 70,3% kế hoạch KBNN nhận được. Trong đó giải ngân vốn đầu tư thuộc ngân sách địa phương là 5.643 tỷ, đạt 70,6% kế hoạch do HĐND tỉnh giao (nếu so kế hoạch từ đầu năm thì đạt 75%). Ngoài ra, KBNN Bình Dương còn kiểm soát và thực hiện việc hoàn thuế cho các doanh nghiệp với tổng số tiền cả năm là 17.677 tỷ.

           Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp tốt của các sở, ban ngành trong tỉnh, cộng với sự nỗ lực của cả tập thể công chức KBNN trong toàn tỉnh, công tác khóa sổ quyết toán năm 2018 đã bước đầu đạt kết quả khá tốt. Tất cả các khoản thu đều đã được tập trung thu đầy đủ vào NSNN; các khoản chi NSNN, nhất là chi đầu tư công đều tập trung xử lý hết, không để tồn đọng bất cứ hồ sơ nào đủ điều kiện thanh toán; kho quỹ, tiền mặt an toàn tuyệt đối.

           Phát biểu chúc mừng và động viên khóa sổ quyết toán, ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những nổ lực, cố gắng của tập thể Lãnh đạo, cán bộ công chức KBNN Bình Dương. Chúc mừng và chia sẻ niềm vui trước những thành công và kết quả trong hoạt động và công tác khóa sổ quyết toán của KBNN Bình Dương. Đồng thời, đề nghị KBNN Bình Dương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018, tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị trong ngành tài chính và tham mưu đề xuất với cấp ủy chính quyền địa phương các cấp để triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2019./.

           Một số hình ảnh tại buổi làm việc:


Ông Nguyễn Văn Biểu - Giám đốc KBNN Bình Dương đã báo cáo tóm tắt tình hình và

kết quả hoạt động của đơn vị trong những ngày cuối tháng 12 và của cả năm 2018


Ông Hà Văn Út - Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc


Ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương,

 phát biểu chúc mừng và động viên tại buổi làm việc




Lượt người xem:  Views:   186
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video