Tin Tức
Thứ 5, Ngày 26/08/2021, 15:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/08/2021

 

 

Kho bạc Nhà nước Bình Dương trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

Từ đợt bùng phát dịch thứ 4 vào đầu tháng 5 đến những ngày gần đây, Bình Dương ghi nhận hơn 81.000 bệnh nhân nhiểm SARS-COV-2 và đã có hơn 50% bệnh nhân khỏi bệnh; chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh về tổng số ca nhiểm, nhưng nói về tỷ lệ nhiểm thì rất cao và hiện vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Do đó, công tác kiểm soát và phòng chống dịch tại Bình Dương đã và đang Chính phủ quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo các cấp địa phương tập trung triển khai quyết liệt nhằm ngăn chặn, hạn chế các nguy cơ, rủi ro trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Về đảm bảo thực hiện công tác chuyên môn, KBNN Bình Dương thực hiện giản cách xã hội với việc bố trí công chức làm việc 50% tại nhà, tiếp tục tùy theo tình hình thực tế giao lãnh đạo từng đơn vị sắp xếp bố trí tỷ lệ công chức hợp lý  bảo đảm hoạt động.  Đối với hồ sơ giao dịch, kho bạc yêu cầu đơn vị thực hiện 100% qua DVCTT đối với các loại hồ sơ thủ tục đã được triển khai trên DVCTT. Đối với một số yêu cầu nghiệp vụ khác, khi khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại Kho bạc, KBNN Bình Dương thực hiện kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR ngay từ cổng. Khi nộp hồ sơ, khách hàng đặt hồ sơ tại bàn được đặt ngoài trụ sở và chủ động liên hệ với chuyên quản kho bạc qua điện thoại để nhận hồ sơ, đảm bảo công chức đơn vị không trực tiếp tiếp xúc khách hàng.

Với số ca bệnh liên tục tăng và phạm vi ngày càng mở rộng, lãnh đạo địa phương đã có những chỉ đạo kịp thời liên tục từng ngày trong công tác phòng chống dịch; ngoài những chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; do tình hình diển biến rất phức tạp phải ban hành các quy định giờ người dân không được ra đường bắt đầu từ 18 giờ ngày 28/7/2021 như  công văn số 3524/UBND-VX  đến triển khai thực hiện "khóa chặt, đông cứng"  theo nguyên tắc khóa chặt 24/24 giờ không cho người dân ra khỏi nhà từ ngày 22/8/2021 ngay các khu dân cư ở các phường thuộc địa bàn nguy cơ rất cao, nhanh chóng xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng tại Công văn 4132/UBND-VX ngày 21/8/2021; lãnh đạo tỉnh cũng đã có các văn bản chỉ đạo các cấp, ngành tại địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch và sẵn sàng trong mọi tình huống để đảm bảo vừa thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của ngành, địa phương để đảm bảo duy trì tốt hoạt động của Kho bạc Nhà nước trên địa bàn

Để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của địa phương ngay từ những ngày đầu tháng 7 năm 2021, để giúp Giám đốc KBNN Bình Dương trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch bảo vệ bản thân, gia đình, người thân công chức, đồng nghiệp và cộng đồng xã hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 KBNN Bình Dương đã được  kiện toàn và thành lập thêm Tổ Covid-19 cộng đồng có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động , kiểm tra, giám sát công chức và người lao động thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch; báo cáo trực tiếp Giám đốc kết quả thực hiện và phản ánh, kiến nghị của công chức, người lao động trong công tác phòng, chống dịch tại cơ quan.

Thực hiện chỉ đạo KBNN  tại công điện số 06/CĐ-KBNN ngày 19/7/2021 của Tổng Giám đốc và các Văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã tổ chức triển  khai xây dựng các phương án, kịch bản trong các tình huống dịch bệnh xảy ra tại từng đơn vị và các biện pháp thực hiện để đảm bảo hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Song song đó, KBNN Bình Dương đã kịp thời ban hành các văn bản số 567/KBBD-VP ngày 06/7/2021, Thông báo số 589/TB-KBBD ngày 09/7/2021 thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; và liên tục ban hành văn bản quán triệt, hướng dẫn trong công tác phòng chống dịch phù hợp với từng thời điểm cụ thể theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

 

Về đảm bảo thực hiện công tác chuyên môn, KBNN Bình Dương thực hiện giản cách xã hội với việc bố trí công chức làm việc 50% tại nhà, tiếp tục tùy theo tình hình thực tế giao lãnh đạo từng đơn vị sắp xếp bố trí tỷ lệ công chức hợp lý  bảo đảm hoạt động.  Đối với hồ sơ giao dịch, kho bạc yêu cầu đơn vị thực hiện 100% qua DVCTT đối với các loại hồ sơ thủ tục đã được triển khai trên DVCTT. Đối với một số yêu cầu nghiệp vụ khác, khi khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại Kho bạc, KBNN Bình Dương thực hiện kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR ngay từ cổng. Khi nộp hồ sơ, khách hàng đặt hồ sơ tại bàn được đặt ngoài trụ sở và chủ động liên hệ với chuyên quản kho bạc qua điện thoại để nhận hồ sơ, đảm bảo công chức đơn vị không trực tiếp tiếp xúc khách hàng.

 

Bên cạnh việc quán triệt triển khai trong nội bộ hệ thống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, KBNN Bình Dương cũng luôn duy trì việc tham mưu với lãnh đạo tỉnh và phối hợp với các đơn vị sở, ban ngành địa phương trong việc triển khai nhanh việc mua sắm thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với ngành lao động và TBXH để thực hiện việc hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tăng cường ứng dụng CNTT 

Từng đơn vị, cá nhân đã sử dụng các ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, xử lý công việc chuyên môn qua ứng dụng Zalo, tạo các group trên Zalo nhằm nâng cao hiệu xuất lao động, phổ biến nhanh thông tin, hướng dẫn nghiệp vụ, giải thích các khó khăn vướng mắc và gửi, nhận báo cáo nhanh chóng, kịp thời. KBNN Bình Dương tạo 1 group trên Zalo để cập nhật nhanh,  kịp thời tình hình diễn biến dịch và các chỉ đạo của ngành địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Ngoài Ứng dụng Zalo để tăng cường công tác chỉ đạo , điều hành thống nhất trong toàn tỉnh, KBNN Bình Dương cũng đã sử dụng hệ thống họp trực tuyến từ tỉnh xuống huyện  định kỳ như giao ban tháng, tuần, đột xuất qua nền tảng ứng dụng Skype for Business của hệ thống KBNN, qua đó kịp thời nắm bắt tình hình, tháo gở các khó khăn, vướng mắc tại từng đơn vị. Các Hội nghị tập huấn và chỉ đạo điều hành nghiệp vụ được thực hiện qua kênh trực tuyến, hạn chế việc tập trung và tiếp xúc. …

 

Tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng cộng đồng

Ngoài việc tổ chức công tác phòng chống dịch , bệnh Covid-19 trong đơn vị, bảo đảm các hoạt động của KBNN trên địa bàn; hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương góp sức, chung tay phòng chống dịch bệnh, tập thể công chức KBNN Bình Dương đã trích tiền lương đóng góp, ủng hộ 50.000.000 vào Quỹ Phòng chống dịch, bệnh qua  Mặt trận Tổ quốc tỉnh kêu gọi; theo lời kêu gọi của Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương về việc cử công chức tham gia lực lượng hổ trợ phòng chống  dịch trên địa bàn,  sau khi sắp xếp hoạt động của từng đơn vị bảo đảm công tác nghiệp vụ, chuyên môn, vừa bảo đảm công chức luân phiên làm việc dự phòng, đã lập danh sách cử 10 công chức tham gia lực lượng hổ trợ phòng chống dịch địa phương tại hai địa bàn "vùng đỏ" ( Thành phố Dĩ An, Thuận An).

 

Triển khai các biện pháp PCD bệnh kịp thời, hiệu quả; tổ chức thực hiện nghiêm thông điệp 5K và tiêm phòng Vaccine.

Với công tác chuẩn bị đã được tổ chức rất sớm, BCĐ phòng chống dịch, Tổ an toàn, cộng đồng Covid-19 đã thực hiện tốt vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình; theo đó, KBNN Bình Dương đã kịp xây dựng các phương án đối với các tình huống cụ thể trong công tác phòng chống dịch trên toàn hệ thống, có thể thực hiện 3 tại chổ (làm việc, ăn, nghỉ) trong trường hợp cấp  thiết. Tổ Covid-19 cộng đồng trong đơn vị kịp thời nắm bắt tình hình, tăng cường kiểm tra, giám soát việc thực hiện phòng chống dịch tại đơn vị và có những đề xuất giải pháp, phương án thực hiện. BCĐ phòng chống dịch liên tục chỉ đạo công chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như: thực hiện 5K, khai báo y tế với các trường hợp có nghi ngờ tiếp xúc, F1, F2 và thực hiện khai báo y tế toàn dân. Tất cả công chức trong hệ thống khi đến làm việc tại đơn vị yêu cầu đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã vạch khai báo y tế điện tử để kiểm soát phòng dịch. Vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch như máy đo nhiệt độ, bình xịt sát khuẩn, khẩu trang,… cũng được trang bị đảm bảo sử dụng. 100% công chức, NLĐ  đã tiêm vacxin mũi 1, gần 40%  đã tiêm mũi 2; tiếp tục sẽ tiêm mũi 2 cho các công chức còn lại chậm nhất trung tuần tháng 9 năm 2021.

Công tác phòng chống dịch được tổ chức từ tuyên truyền đến triển khai cho các thủ trưởng đơn vị thực hiện có giám sát, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên, đến nay an toàn trong dịch bệnh của cơ quan, chưa có công chức, NLĐ bị nhiễm (F0), mặc dù số ca nhiểm trên địa bàn rất cao.

Để kịp thời động viên các khó khăn tại những đơn vị trong vùng dịch sau thời gian phải làm việc tại chổ, đặc biệt những công chức có nhà tại TP.HCM nhưng không thể đi lại (do phong tỏa)  đã tình nguyện ở lại cơ quan làm việc,  "ăn, ngủ, sinh hoạt" tại cơ quan hơn 1 tháng qua, Ban giám đốc đã sắp xếp đến làm việc, động viên kịp thời  và tặng quà hổ trợ tại các đơn vị.

 

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Dưới quan tâm chỉ đạo của ngành và địa phương, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã có những biện pháp triển khai cụ thể và có hiệu quả bước đầu. Đến thời điểm hiện tại, Kho bạc Nhà nước Bình Dương chưa ghi nhận ca mắc nhiểm F0. Công tác chuyên môn được xuyên suốt, đảm bảo tập trung các khoản thu và kiểm soát, thanh toán các khoản chi kịp thời, chặc chẽ. Đặc biệt, kịp thời trong chi hỗ trợ cho công tác phòng chống Covid-19. Với sự quan tâm chỉ đạo của KBNN và lãnh đạo tỉnh, sự ủng hộ, động viên KBNN các tỉnh bạn và tinh thần đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ công chức KBNN Bình Dương, tin tưởng rằng đơn vị sẽ cùng nhân dân tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ và mọi người được an toàn./.

Lượt người xem:  Views:   293
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video