Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 31/03/2022, 17:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương tổ chức Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Lực lượng Dân quân tự vệ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2022

Dân quân tự vệ là lực lượng vũ trang quần chúng không thoát ly sản xuất, công tác, là một thành phần của Lực lượng Vũ trang nhân dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý điều hành của Chính phủ và của uỷ ban nhân dân các cấp, sự chỉ đạo, chỉ huy thống nhất của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và sự chỉ đạo, chỉ huy trực tiếp của cơ quan quân sự địa phương, có trách nhiệm bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước ở các cơ quan, tổ chức.

Trong thời bình, dân quân tự vệ là lực lượng nòng cốt có nhiệm vụ vừa lao động sản xuất, vừa đóng vai trò xung kích trong bảo vệ sản xuất, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và các sự cố nghiêm trọng khác, đồng thời phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở; tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện góp phần xây dựng khu vực phòng thủ địa phương ngày càng vững chắc. Ở biên giới, biển, đảo, dân quân tự vệ phối hợp với Bộ đội Biên phòng giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh biên giới của Tổ quốc.

 

Lực lượng nữ Dân quân tự vệ Kho bạc Nhà nước Bình Dương

Trong thời chiến, dân quân tự vệ là lực lượng chiến lược của chiến tranh nhân dân, làm nòng cốt cho phong trào toàn dân đánh giặc, tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, phối hợp với các lực lượng khác bảo vệ địa phương, đơn vị theo kế hoạch tác chiến của khu vực phòng thủ. Dân quân tự vệ có trách nhiệm thực hiện phòng thủ dân sự trong thời bình và thời chiến theo quy định của pháp luật.

Cùng với sự phát triển và trưởng thành của lực lượng DQTV trong cả nước, lực lượng Dân quân tự vệ Kho bạc Nhà nước Bình Dương được xây dựng, củng cố và từng bước phát triển đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới ". Kho bạc Nhà nước Bình Dương luôn xác định và đánh giá cao vị trí, vai trò của lực lượng Dân quân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thường xuyên quan tâm xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Dân quân đạt được những kết quả quan trọng.

 

Tiểu đội tự vệ Kho bạc Nhà nước Bình Dương

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống Dân quân tự vệ (28/3/1935 - 28/3/2022), Chiều ngày 28/3/2022 Ban Chỉ huy quân sự Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống nhằm thăm hỏi, động viên và chúc mừng lực lượng DQTV. Tại Lễ kỷ niệm thay mặt Ban chỉ huy quân sự đồng chí Nguyễn Văn Biểu Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã ôn lại lịch sử ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ, khẳng định lực lượng dân quân tự vệ đã lập nhiều chiến công bằng những công việc cụ thể mà thầm lặng, đồng chí đã biểu dương những đóng góp của lực lượng DQTV  trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng và các cấp chính quyền tin tưởng giao phó. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới công tác DQTV cần tập trung vào các nội dung sau:

Một là, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự chỉ đạo, quản lý điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu cho Ban Chỉ huy quân sự của lực lượng DQTV.

Hai là, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác DQTV có bản lĩnh chính trị vững vàng và trình độ, năng lực toàn diện, có sức mạnh tổng hợp cao, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ba là, Mỗi thành viên hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của DQTV, nắm vững nhiệm vụ của đơn vị, chức trách của bản thân; ra sức học tập rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, thành thạo, tinh thông về kỹ thuật, chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ, thuần thục các phương án chiến đấu, nhất là phương án phòng, chống bạo loạn, đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

 

Quang cảnh tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập lực lượng DQTV vào ngày 28/3/2022

Bốn là, hiện nay thông tin đến với con người và các hoạt động khác bằng nhiều nguồn, nhiều phương tiện. Thông tin trở thành nhu cầu của đời sống xã hội, hằng ngày chúng ta tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin. Bên cạnh các thông tin chính thống có định hướng của Đảng, Nhà nước chúng ta cũng chịu ảnh hưởng không ít từ các nguồn thông tin khác của các đối tượng thù địch nhằm chống phá chế độ ta chính vì vậy bản thân mỗi chiến sĩ DQTV cần có ý thức tự giác, kỹ luật trong quá trình tiếp xúc thông tin. Chấp hành tốt các quy định về quyền thông tin, phạm vi thông tin, tham gia tích cực đấu tranh chống phao tin, đồn nhảm, lưu truyền thông tin xấu, thất thiệt.

Năm là, lực lượng DQTV Kho bạc Nhà nước Bình Dương phải tiếp tục khẳng định vai trò  của DQTV trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. phòng chống có hiệu quả chiến lược "diễn biến hòa bình", " bạo loạn lật đổ "của các thế lực thù địch đồng thời thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Ban CHQS  chụp hình lưu niệm cùng tiểu đội tự vệ Kho bạc Nhà nước Bình Dương

Lễ kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ diễn ra trong không khí trang nghiêm và thắm tình đoàn kết. Kết thúc buổi lễ kỷ niệm Ban Chi huy Quân sự cùng toàn thể cán bộ,chiến sĩ tự vệ đã chụp những bức hình lưu niệm thể hiện tinh thần một lòng đoàn kết, xứng đáng là một trong ba thứ quân của lực lượng võ trang; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, cơ quan quân sự địa phương giao phó.

Đỗ Khắc Dũng

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Ảnh
Video