Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 19/05/2021, 15:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương chung tay phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2021

Hiện nay tình hình trên thế giới, trong khu vực và cụ thể sát nước ta là Lào, Campuchia tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Trong nước đã có mầm bệnh trong cộng đồng làm ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội. Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp và cùng chung tay với cả hệ thống chính trị dẩy lùi dịch bệnh, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã vào cuộc khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao.

Ngay khi có công văn chỉ đạo số 1804/UBND-VX ngày 04/5/2021 của Ủy ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã yêu cầu hệ thống KBNN Bình Dương thực hiện ngay một số nội dung như sau :

  • Hạn chế việc đi lại, di chuyển khỏi địa bàn khi chưa có việc cần thiết. Ghi nhật ký lịch trình đối với các trường hợp bắt buộc phải di chuyển khỏi địa bàn.
  • Thực hiện nghiêm thông điệp 5K " Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách,  Không tụ tập, Khai báo y tế "
  • Đối với các trường hợp công chức nghỉ phép về quê dịp lễ 30/4 và 1/5 trở lại phải Bình Dương phải chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế và thực hiện cách ly và tự cách ly nếu thấy cần thiết.

 

Khách hàng và công chức KBNN Dĩ An đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid 19

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc, Văn phòng Kho bạc Nhà nước Bình Dương và các Kho bạc Nhà nước trực thuộc đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa như trang bị nhiệt kế đo thân nhiệt, khẩu trang, găng tay, nước rửa tay, thuốc khử khuẩn,...bố trí 01 khu vực sát khuẩn, 01 công chức bảo vệ hoặc Công an bảo vệ mục tiêu có trách nhiệm theo dõi, đo thân nhiệt cho công chức, khách hàng và nhân dân khi đến giao dịch. Thực hiện phun khử trùng, khử khuẩn theo quy định tại tất cả các khu vực trong trụ sở làm việc. Yêu cầu công chức và khách hàng thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến giao dịch với Kho bạc Nhà nước.

Thực hiện theo công văn số 3751/CV-BCĐ ngày 06/5/2021 về việc đẩy mạnh khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã đăng ký và sử dụng mã QRCode cho đơn vị. Để kiểm soát vào và ra cơ quan, các khách hàng khi đến giao dịch tại Kho bạc bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống trên, khách hàng còn phải quét mã QRcode của đơn vị để check-in vào đơn vị và cập nhật khai báo y tế trên các ứng dụng như: NCOVI, Bluezone,…

 

 

Một số hình ảnh về công tác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các Kho bạc Nhà nước trực thuộc và Văn phòng Kho bạc Nhà nước Bình Dương

Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã chủ động lên phương án cho các trường hợp khẩn cấp nhằm ứng biến trong những tình huống bất ngờ có thể sảy ra. Tại cổng ra vào, khi kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có yếu tố dịch tễ công chức được giao nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt hướng dẫn đến phòng cách ly tạm thời sau đó thông báo ngay cho cơ quan y tế, đồng thời phun khử khuẩn ngay khu vực này để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh việc nỗ lực cao nhất, kiên trì các biện pháp chống dịch thì công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Do đó Ban Giám đốc và đặc biệt là bản thân đồng chí Giám đốc KBNN Bình Dương luôn cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh nhằm tuyên truyền đến công chức và người lao động trong hệ thống thực hiện triệt để các khuyến cáo của các cấp chính quyền cũng như nghành chức năng.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đúng đắn từ phía Ban Giám đốc và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Kho bạc Nhà nước Bình Dương toàn hệ thống KBNN Bình Dương đã đồng lòng, đoàn kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đạt hiệu quả có chi phí thấp sau nhiều đợt bùng phát dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại toàn hệ thống Kho bạc Nhà nước không phát sinh ca nhiễm nào phải thực hiện cách ly tập trung và đó là một tín hiệu rất đáng mừng cho thấy công tác phòng, chống dịch tại Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã đạt kết quả tốt./.

 

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Ảnh
Video