Skip Ribbon Commands
Skip to main content
SharePoint

Thông Tin Nội Bộ

Thông Tin Nội Bộ
Thứ 4, Ngày 15/07/2020, 17:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương:Dịch vụ Công trực tuyến: quá trình của sự kiên trì, nổ lực và kết quả đạt được trong gần 3 năm thực hiện 2018-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/07/2020

Ngay từ những ngày đầu tiên, tháng 5/2018 Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã triển khai thí điểm thanh toán dịch vụ công tới các đơn vị sử dụng Ngân sách mà đơn vị đầu tiên thực hiện là Trường Cao đẳng nghề Việt nam – Singapore; đến đầu năm 2019, toàn tỉnh chỉ có 3 đơn vị sử dụng Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) Kho bạc; cùng với đó . Sau một thời gian vận hành các vấn đề vướng mắc, kỹ thuật được sửa chữa, đồng thời bổ sung khắc phục được nhiều lỗi sử dụng của các phiên bản trước đó.

Để đẩy mạnh  thực hiện DVCTT, Kho bạc Nhà nước (KBNN) có công văn số 1758/KBNN-CNTT ngày 12/4/2019 của KBNN về thông báo kế hoạch triển khai DVCTT Kho bạc, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã có văn bản tham mưu địa phương số 553/KBBD-KSC ngày 26/4/2019 về việc chỉ đạo tham gia Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước, đồng thời tích cực tuyên truyền và tập trung triển khai cho các đơn vị giao dịch tại KBNN cấp tỉnh, các Kho bạc Nhà nước thành phố, thị xã.

Được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương, UBND Tỉnh đã có nhiều văn bản liên tục tập trung chỉ đạo các đơn vị Sử dụng Ngân sách trên địa bàn tích cực tham gia mới nhất là CV 4578/UBND-KTN ngày 11/9/2019  chỉ đạo về việc triển khai giao dịch điện tử trong hoạt động Nghiệp vụ KBNN của Chủ tịch UBND Tỉnh .

Tiếp tục tuyên truyền, tổ chức tập huấn hướng dẫn cùng với sức lan tỏa  của các đơn vị đang sử dụng thành công và hiệu quả đến các đơn vị sử dụng ngân sách (SDNS),  thì đến nay tháng 6/2020 đã có 1005 đơn vị tham gia trên 1025 đơn vị SDNS phải tham gia theo Nghị định 11/2020/NĐ-CP ban hành ngày 20/01/2020  quy định về các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bac Nhà nước có hiệu lực thi hành từ ngày 16/03/2020.

 Nhìn lại cả một quá trình 3 năm thực hiện, trải qua một thời gian khá dài với bao khó khăn và thách thức; với nổ lực không ngừng của công chức KBN Bình Dương, sự hổ trợ của KBNN, sự ủng hộ và quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền UBND các cấp, các đơn vị sở ngành trên địa bàn. DVCTT của KBNN Bình Dương đã triển khai thành công trên địa bàn tỉnh với 04 dịch vụ công đạt  mức độ 4. Trong đó có 04 thủ tục hành chính có tần suất giao dịch với khối lượng lớn gồm:

(1) Thủ tục kiểm soát, thanh toán chi phí quản lý dự án đầu tư của các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước qua KBNN;

(2) Thủ tục kiểm soát chi vốn nước ngoài qua KBNN;

 (3) Thủ tục kiểm soát thanh toán vốn đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước;

(4) Thủ tục kiểm soát thanh toán các khoản chi thường xuyên, chi sự nghiệp có tính chất thường xuyên, chi chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình mục tiêu sử dụng kinh phí sự nghiệp.

Tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của KBNN tổ chức trực tuyến buổi sáng ngày 10/7/2020, qua báo cáo đánh giá kết quả triển khai và thực hiện giao dịch qua DVCTT,  hệ thống KBNN Bình Dương đã có 98% (1005/1025) đơn vị tham gia sử dụng DVC; 103.056 chứng từ giao dịch thanh toán thành công qua DVC  đạt gần 90% số chứng từ giao dịch qua hệ thống KBNN Bình Dương; Cũng tại hội nghị , KBNN Bình Dương được đánh giá xếp hạng tư  trong hệ thống KBNN tỉnh, thành phố cả nước.

Cũng cùng ngày 10-7-2020, Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, triển khai phương hướng nghiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020 của KBNN Bình Dương vào đầu buổi chiều.  Nhằm khích lệ, động viên khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân đã có thành tích trong công tác năm 2019 và  triển khai DVCTT trên địa bàn,  KBNN Bình Dương đã tổ chức công bố các quyết định khen thưởng cho các cá nhân và đơn vị có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Vũ Khắc Anh Việt

Một số hình ảnh hội nghị:

 

 

 

Khen thưởng cá nhân 

Khen thưởng tập thể

Lượt người xem:  Views:   285
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by