Skip Ribbon Commands
Skip to main content
SharePoint

NguoiTotViecTot

NguoiTotViecTot
Thứ 4, Ngày 23/06/2021, 17:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương học tập theo Bác về "Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2021

Hệ thống Kho bạc Nhà nước được thành lập từ ngày 01/4/1990 tại Quyết định số 07/HĐBT ngày 04/1/1990 của Hội đồng Bộ trưởng. Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương, tiền thân là Chi cục Kho bạc tỉnh Sông Bé, được chia tách và thành lập vào năm 1997 cùng với việc chia tách tỉnh Sông Bé thành hai tỉnh là Bình Dương và Bình Phước. Tại thời điểm chia tách ấy KBNN Bình Dương chỉ có 1 văn phòng và 3 KBNN huyện. Sau gần 25 năm chia tách tỉnh, KBNN Bình Dương đã phát triển mạnh về số lượng và chất lượng để đáp ứng yêu cầu và nhịp độ tăng trưởng kinh tế nhanh, mạnh mẻ của Tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, trong giai đoạn 5 năm triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, KBNN Bình Dương đã có những đổi mới sáng tạo trong lao động, trong lãnh đạo thực thi nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, cho đơn vị giao dịch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và nhà nước giao.

Học tập theo tấm gương của Bác về "Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân", bằng những việc làm cụ thể, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã triển khai thành công và hiệu quả các đề án chính sách của hệ thống Kho bạc Nhà nước nhằm kịp thời phục vụ các đơn vị sử dụng ngân sách và phục vụ công tác quản lý ngân quỹ nhà nước phù hợp với xu thế phát triển. Trong đó, triển khai thành công "Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước" (DVCTT) là một điển hình.

Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã chủ động và có những sáng tạo trong triển khai DVCTT nhằm đưa đến cho khách hàng, đơn vị sự thuận lợi nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên, KBNN Bình Dương không dàn trải vì thành tích mà triển khai từng bước một, thí điểm từ vài đơn vị đến vài địa bàn và mở rộng triển khai trên toàn tỉnh. Triển khai hiệu quả ở phạm vi nhỏ, các đơn vị được triển đều thực hiện 100% các giao dịch qua DVCTT. Thấy được hiệu quả, lợi ích cho đơn vị giao dịch từ việc triển khai thí điểm, KBNN Bình Dương tiếp tục tuyên tuyền và khuyến khích các đơn vị tham gia DVCTT. Theo lời dạy của Bác "Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm"! Để việc triển khai diện rộng hiệu quả, đơn vị được tiếp cận nhanh nhất về hệ thống và các lợi ích của hệ thống DVCTT đem lại, Giám đốc KBNN Bình Dương chỉ đạo phòng nghiệp vụ tổ chức giới thiệu và tập huấn sử dụng DVCTT sâu rộng đến tất cả các đơn vị sử dụng ngân sách với nhiều đợt theo từng địa bàn. Cùng với đó là hướng dẫn, hỗ trợ từ xa đơn vị trong việc đăng ký sử dụng DVCTT và cài đặt các phần mềm tiện ích để sử dụng ứng dụng trên các trạm làm việc của đơn vị như: cài đặt chứng thư số, cấu hình trình duyệt…. Bên cạnh đó, KBNN Bình Dương phối hợp với các đơn vị cung cấp Chứng thư số hỗ trợ việc cung cấp chứng thư số và cài đặt ứng dụng cho đơn vị. Song song với việc chỉ đạo triển khai cho đơn vị bên ngoài, Ban Giám đốc KBNN Bình Dương vừa quán triệt trong hệ thống nội bộ ưu tiên xử lý chứng từ từ hệ thống DVCTT để đảm bảo nhanh nhất có thể. Trong quá trình triển khai KBNN Bình Dương luôn hỗ trợ kịp thời, có những trả lời thỏa đáng và rút kinh nghiệm về những vướng mắc, khó khăn và các lỗi phát sinh trên ứng dụng DVCTT từ đơn vị.

Với sự nỗ lực hết mình, với những giải pháp triển khai có hiệu quả, KBNN Bình Dương đã hỗ trợ triển khai đến hơn 1.000 đơn vị giao dịch trên toàn tỉnh Bình Dương tham gia DVCTT. Và chính từ việc đặt hiệu quả công tác và lợi ích của khách hàng lên trên, cùng với sự hỗ trợ tận tình, xử lý nhanh các hồ sơ trên hệ thống DVCTT và các sự cố, KBNN Bình Dương đã nhanh chóng hoàn thành sớm mục tiêu 100% đơn vị thuộc đối tượng tham gia với 100% giao dịch qua hệ thống DVCTT tạo thuận lợi cho đơn vị có thể giao dịch từ xa. Và kết quả ngoài mong đợi, Bình Dương là đơn vị điển hình trong việc triển khai DVCTT, là một trong ba đơn vị đi đầu và hoàn thành sớm việc triển khai. DVCTT đã mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích so với giao dịch truyền thống và tiết kiệm được chi phí, đảm bảo tính minh bạch, công khai khi giải quyết hồ sơ. Và DVCTT đã cho thấy hiệu quả rõ nét trong thời gian đại dịch Covid 19 vẫn còn tiếp diễn như hiện nay. Đối với đơn vị, khách hàng hầu như không đến Kho bạc mà ngồi tại đơn vị có thể giao dịch với Kho bạc. Đối với Kho bạc, thực hiện được Kho bạc ba không: "Không có người đến giao dịch, không giấy tờ và không chi tiền mặt tại Kho bạc", là điều kiện để tiến đến mục tiêu Kho bạc điện tử.  

Trong hoạt động nghiệp vụ thường ngày KBNN Bình Dương luôn có mối liên hệ chặc chẽ với đơn vị để thông tin về các văn bản hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của đơn vị qua nhiều kênh thông tin như: Website của KBNN Bình Dương, mạng xã hội Zalo…

Không chỉ triển khai thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Kho bạc để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, lãnh đạo và Ban chấp hành (BCH) Công đoàn KBNN Bình Dương cũng luôn qua tâm đến chăm sóc người có công và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Bằng việt triển khai mỗi công đoàn viên đóng góp một ngày lương mỗi tháng, KBNN Bình Dương đã tạo được nguồn quỹ tình thương. Quỹ tình thương Kho bạc đã được sử dụng hiệu quả. Công đoàn KBNN Bình Dương đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lớn, ngụ tại phường Tân An, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hàng tháng, đại diện lãnh đạo, BCH công đoàn, BCH chi đoàn đều đến thăm hỏi và động viên tinh thần và cùng trò chuyện với Mẹ; Vào các dịp lễ, tết KBNN Bình Dương còn có thêm những phần quà ý nghĩa để gửi đến Mẹ. Trong tập thơ "Nhật ký trong tù" của Bác có câu "Ví không có cảnh đông tàn/ Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày Xuân"! Chăm sóc và phụng dưỡng Mẹ đó là tình thương, là sự hồi nhớ đến công ơn của Mẹ, của các anh chị đã hy sinh bản thân, gia đình vì sự độc lập dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân. Đây cũng là sự giáo dục sâu sắc về sự hết lòng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân mà các thế hệ sau cần học tập, giữ gìn và phát triển.

"Mỗi ngày cố làm một việc có lợi cho nước (lợi cho nước tức là lợi cho mình), dù là việc nhỏ, thì một năm ta làm được 365 việc. Nhiều lợi nhỏ cộng lại thành lợi to". Lời dạy của Bác còn mãi với chúng ta. Từ những việc nhỏ có ích, cộng lại thành lợi to. Từ những đóng góp nhỏ, KBNN Bình Dương đã hỗ trợ 80 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà tình thương cho chị Nguyễn Thị Thể, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngụ tại xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương. Đây là việc làm ý nghĩa nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương con người, về sự đoàn kết, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp, con người được ấm no hạnh phúc.

 

Qua những việc làm trên, công chức KBNN Bình Dương đã có những chuyển biến tích cực và nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với cơ quan, đối với khách hàng và xã hội. Đó là làm việc và cống hiến hết mình vì lợi ích chung, là sự đoàn kết, hết lòng yêu thương đồng bào đồng chí. Những việc làm cụ thể, những hoạt động ý nghĩa đó cũng nhắc nhở bản thân tôi rằng, được tuyển dụng vào làm việc là một vinh dự, trách nhiệm của mình trước hết là thực hiện tốt các phần việc được giao, tham gia các phong trào các hoạt động mà cơ quan, công đoàn phát động. Làm được như vậy là đã góp một phần cho thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Và sau là cần có sự nỗ lực, có những đổi mới sáng tạo trong công tác đem đến những mô hình, ý tưởng mang lại hiệu quả thiết thực nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý của cơ quan, đem lại lợi ích cho khách hàng giao dịch và cho xã hội./.

Lâm Đồng

Lượt người xem:  Views:   341
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by