Tin Tức
Thứ 3, Ngày 23/08/2022, 15:00
Kho bạc Nhà nước Thuận An tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở thành phố Thuận An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/08/2022

​Chiều ngày 19/8/2022, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) thành phố Thuận An do đồng chí Nguyễn Thị Hiền, UVTV-PCT UBND Thành phố- Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDCCS khối cơ quan năm 2022 tại Kho bạc Nhà nước Thuận An.

 

Đồng chí Trần Công Minh, Bí thư chi bộ - Giám đốc KBNN Thuận An- Trưởng BCĐ thực hiện QCDC cho biết: Tập thể lãnh đạo Chi bộ luôn xác định việc xây dựng và thực hiện QCDC trong cơ quan, đơn vị là nhiệm vụ quan trọng, nhằm xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, trong sạch, đoàn kết, bình đẳng. Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến việc xây dựng thực hiện QCDCCS và kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị luôn được triển khai đến toàn thể công chức Kho bạc. Đơn vị đã quán triệt và niêm yết công khai đầy đủ nội dung quy định tại Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.

 

 

Thực hiện đúng quy trình công khai, dân chủ, minh bạch trong công tác khen thưởng, kỷ luật, nâng bậc lương, nâng ngạch, đề bạt bổ nhiệm, sử dụng cán bộ công chức, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, minh bạch trong công tác tài chính nội bộ. Thực hiện công khai công khai minh bạch trong triển khai thực hiện các quy trình nghiệp vụ của kho bạc như quy trình kiểm soát chi, quy trình thu ngân sách nhà nước cũng như việc thực hiện các quy định, quy chế liên quan đến hoạt động nội bộ cơ quan.

 

 

Ban TTND phát huy tốt vai trò hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị bằng phương thức tiếp cận và phản ánh kịp thời các ý kiến phản ánh của công chức, người lao động, cùng với Công đoàn giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị. Trong những năm qua hoạt đông của Ban TTND và tổ chức Công đoàn đã góp phần phát huy quyền làm chủ của mỗi công chức, đảm bảo dân chủ tại cơ quan. Trong thời gian qua, Kho bạc không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, không có cán bộ, đảng viên, công chức vi phạm Luật cán bộ công chức hay nội quy, quy chế cơ quan phải áp dụng hình thức xử lý kỷ luật. Đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về tài chính, quản lý sử dụng tiết kiệm hiệu quả kinh phí hoạt động, chấp hành tốt các chính sách, chế độ quản lý và sử dụng tài sản, trang thiết bị cơ quan.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Hiền, UVTV-PCT UBND Thành phố- Trưởng đoàn ghi nhận những kết quả KBNN Thuận An đã đạt được trong việc thực hiện QCDCCS. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Kho bạc cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, phát luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của các cấp liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDCCS, cụ thể hóa các chủ trương văn bản về QCDCCS trong cơ quan đơn vị, phát huy hiệu quả hoạt động của BCĐ thực hiện QCDC cơ quan, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu; phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị…

Lương Thị Thanh Hà       

Lượt người xem:  Views:   622
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video