Thông tin hoạt động
Thứ 6, Ngày 02/04/2021, 17:00
Kho bạc Nhà nước Bình Dương sơ kết đánh giá công tác phối hợp thu NSNN, thanh toán song phương điện tử và thu chi tiền mặt với Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/04/2021

Chiều ngày 29/3/2021 Kho bạc nhà nước (KBNN) Bình Dương tổ chức sơ kết công tác thỏa thuận phối hợp hợp thu Ngân sách nhà nước (NSNN), thanh toán song phương điện tử và thu chi tiền mặt giữa KBNN Bình Dương với Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bình Dương. Tham dự buổi sơ kết có Ông Ngô Hoài Linh – Phó Giám đốc KBNN Bình Dương, Bà Đặng Thị Hương – Phó Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương (VCB) Chi nhánh Bình Dương cùng các lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và công chức, nhân viên của hai đơn vị.

 

 

Tại Hội  nghị Ông Ngô Hoài Linh-Phó Giám đốc KBNN Bình Dương cho biết: Trong thời gian qua, nhìn chung công tác phối hợp thu và thanh toán song phương điện tử giữa KBNN Bình Dương với các NHTM và các cơ quan thu luôn được duy trì liên tục, thường xuyên và ổn định, đặc biệt là NH Ngoại thương CN Bình Dương.

 

Công tác phối hợp thu NSNN giữa KBNN Bình Dương và 05 hệ thống NHTM đặc biệt với NH Ngoại Thương CN Bình Dương  đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều lợi ích thiết thực cho cả người dân, ngân hàng và Kho bạc Nhà nước.

  • Đối với người nộp thuế NSNN, quy trình thủ tục nộp được đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian và thủ tục nộp NSNN. Người nộp thuế có thể nộp tiền tại nhiều địa điểm khác nhau nơi có trụ sở KBNN hoặc chi nhánh, điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại hoặc cũng có thể nộp thuế điện tử vào ngày nghỉ, ngày lễ hoặc ngoài giờ hành chính 24/7 tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào; Tốc độ thực hiện giao dịch cũng như trao đổi thông tin thu được cải thiện đáng kể.
  • Đối với cơ quan Thuế, Hải quan, không cần nhập lại dữ liệu thu mà vẫn có thể nhận được đầy đủ, chính xác dữ liệu điện tử về thu, hoàn trả trong ngày từ cơ quan KBNN truyền sang phục vụ cho công tác quản lý thu NSNN an toàn và hiệu quả.
  • Đối với KBNN, giảm áp lực đáng kể cho công chức KBNN nhất là trong những giai đoạn cao điểm với số lượng các Doanh nghiệp, người dân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế  ngày càng nhiều, cũng như  giúp giảm thiểu khối lượng công việc thu NSNN tại KBNN, tạo điều kiện cho KBNN tiếp tục tinh gọn bộ máy ở bộ phận thu NSNN, bộ phận Kho quỹ, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII). Bên cạnh đó, toàn bộ khoản thu ngân sách qua ngân hàng sẽ được ghi nhận trực tiếp ngay vào hệ thống qua các tài khoản chuyên thu của KBNN tại ngân hàng, cuối ngày bảo đảm truyền nhận, đối chiếu, quyết toán đầy đủ, kịp thời, chính xác dữ liệu thu ngay trong ngày nên mọi nguồn thu đều được tập trung nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời vào NSNN.

 

 Tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, DN, trong những năm qua, KBNN đã tích cực cải cách cơ chế chính sách, triển khai nhiều dự án hiện đại hóa công tác quản lý thu, chi NSNN theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch về quy trình, thủ tục; hiện đại về công nghệ; đảm bảo quản lý chặt chẽ tiền, tài sản nhà nước. Những cải cách này hướng tới xây dựng Kho bạc điện tử, tiến tới Kho bạc số với 3 không: "Không khách hàng tại trụ sở", "Không tiền mặt" và "Không giấy tờ". Công tác thanh toán bằng tiền mặt tại Ngân hàng Ngoại thương (VCB) Chi nhánh Bình Dương đã được KBNN Bình Dương đã được đẩy mạnh, qua một thời gian triển khai, thông qua tài khoản thanh toán của KBNN Bình Dương mở tại NH Vietcombank CN Bình Dương, công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại KBNN đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Bước đầu KBNN Bình Dương thực hiện đúng theo tinh thần Thông tư số 136/TT-BTC.Từ tháng 12/2019 đối với các chứng từ có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên được rút tiền mặt tại ngân hàng Ngoại thương CN Bình Dương. .  Đến tháng 8/2020 cho đến nay KBNN Bình Dương luôn vận động các đơn vị rút tiền mặt từ 50 triệu đồng trở lên tại Ngân hàng Ngoại thương.

Bà Đặng thị Hương – Phó Giám đốc Ngân hàng VCB Chi nhánh Bình Dương cho biết, Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Bình Dương đã thực hiện đúng cam kết thỏa thuận như luôn đảm bảo đầy đủ lượng tiền mặt để thanh toán trong ngày cho đơn vị, tổ chức quầy chi riêng cho các đơn vị;  đảm bảo được các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực,… đáp ứng được các nhu cầu cần thiết về thanh toán tiền mặt cho khách hàng khi đến giao dịch. Thực hiện thanh toán đúng, đủ, an toàn đã được khách hàng đánh giá cao. Ngoài ra Ngân Hàng Ngoại thương (VCB) cũng có phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trong đó có Bảo lãnh Thuế, đảm bảo cho Doanh nghiệp có thể thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đúng kỳ hạn, chuyển tiền thuế kịp thời đến cơ quan Thuế, Hải quan để thông quan hàng hóa cho DN và được các DN sử dụng đánh giá cao chất lượng sản phẩm này.

 

Về phương hướng của hệ thống KBNN trong thời gian tới, KBNN Bình Dương cùng với hệ thống Kho bạc cả nước tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng thời bám sát nhiệm vụ trọng tâm trong từng Quý của KBNN tại các cuộc họp giao ban, trong đó có nhiệm vụ tiếp tục giảm mạnh thu, chi trực tiếp bằng tiền mặt tại các đơn vị KBNN; đồng thời  thực hiện Đề án tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN nhằm sớm hình thành Kho bạc không có giao dịch tiền mặt.

KBNN Bình Dương tiếp tục phối hợp với NH Ngoại thương thực hiện tốt các thỏa thuận cũng như những mục tiêu đã đề ra trước mắt là "Kho bạc không có giao dịch tiền mặt"./.

Lượt người xem:  Views:   394
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Tin liên quan

Từ khóa

Audio

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

Email

FriendlyName

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video